Nga: NATO phải đảm bảo 100% không đưa Ukraine vào khối

Google News

(Kiến Thức) - Nga muốn có sự đảm bảo 100% về việc NATO không kết nạp Ukraine làm thành viên, Phát ngôn viên của Tổng thống Putin nói với BBC.

Cùng với đó, Phát ngôn viên Dmitry Peskov còn cho biết thêm rằng, cách tiếp cận kiểu “mưa dầm thấm lâu” của NATO đối với các khu vực biên giới của Nga thực sự khiến Nga “lo lắng”.
 Ảnh minh họa.
NATO đã đưa ra lời cảnh báo về việc quân Nga tăng cường lực lượng ở vùng lãnh thổ do ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, ông Peskov cáo buộc NATO phá vỡ lời cam kết ngày xưa khi mà họ đang dần dần tiếp cận các khu vực biên giới của Nga. Phát ngôn viên Peskov nói rằng, khối liên minh quân sự “đang cố gắng phá vỡ sự cân bằng quyền lực”.  
Trước đó, trong dịp tham dự diễn đàn Mặt trận nhân dân toàn nước Nga ở thủ đô Moscow diễn ra ngày 18/11, Tổng thống Putin khẳng định, Mỹ sẽ không bao giờ “thu phục” được nước Nga.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết, châu Âu đang đi dần vào thế “rối như tơ vò” trong bối cảnh các cảnh báo về việc Nga đang tập trung lực lượng ở phía biên giới với Ukraine liên tục được các bên đưa ra.
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier (trái) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong buổi họp báo chung ở Moscow.
Trong suốt cuộc họp báo chung ở Moscow với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, ông Steinmeier cho hay, khi mà giao tranh ở miền đông Ukraine đang leo thang, ông “không nhận thấy sự khả quan nào” trong việc bình ổn tình hình ở nơi đây. Ông còn thúc giục Nga tuân thủ các điều khoản nêu trong thỏa thuận ngừng bắn Minsk.
Thanh Nga (theo BBC)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Pu Tin

Ucariania, sự gì Nga, đã có NaTo hậu thuẫn, cứ gia nhập NaTo, coi Nga làm làm gì

Minh Hiền

lê minh tiến

Châu Âu cần phải độc lập với chính sách của Mỹ, trong thời đại ngày nay chính sách của Nga là sẽ không xâm lược nước khác nếu như nước đó không đe dọa đến an ninh của nước Nga.Vì vậy các nước châu Âu phải có chính sách khôn khéo để cân bằng lợi ích giữa Nga và Mỹ, và châu Âu không nên để cho Mỹ sai khiến. Chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai là bài học đắt giá cho khu vực này. Khi lãnh thổ Mỹ không bị hề hấn gì qua hai cuộc đại chiến thì châu Âu đã phải hai lần thành đống đổ nát của mưa bom bão đạn qua hai cuộc thế chiến.