Phương Tây lợi dụng cuộc khủng hoảng Ukraine để tấn công Nga

Google News

(Kiến Thức) - Phương Tây đang sử dụng cuộc khủng hoảng ở Ukraine để làm suy yếu nước Nga và cách ly họ ra khỏi cộng đồng quốc tế.

Phương Tây đang sử dụng cuộc khủng hoảng ở Ukraine để làm suy yếu nước Nga và cách ly họ ra khỏi cộng đồng quốc tế, điều chỉ làm trầm trọng thêm cuộc xung đột ở Ukraine, phát ngôn viên của tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết trong một cuộc phỏng vấn của tờ báo Argumenty I Fakty được phát hành hôm 21/1.
Ông nói rằng phương Tây đang tìm cách lật đổ ông Putin và sẽ sử dụng bất kỳ lý do nào để thực hiện điều đó.
Phuong Tay loi dung cuoc khung hoang Ukraine de tan cong Nga
 Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov
Người phát ngôn của Tổng thống nói rằng phương Tây đang đưa ra những hành động lập lờ không rõ ràng, việc đó chỉ làm gia tăng thêm căng thẳng trong cuộc xung đột ở Ukraine. “Nga đã và đang làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn cuộc xung đột này: trên thực tế Nga đang giúp đỡ nền kinh tế Ukraine bằng việc đảm bảo nguồn cung cấp điện và than đá. Nga đã gửi rất nhiều các đoàn xe nhân đạo tới giúp đỡ người dân ở Đông Nam Ukraine", ông Dmitry Peskov cho biết thêm rằng hai dân tộc luôn có mối quan hệ thân thiết. Ông nhấn mạnh, cha của ông cũng được sinh ra ở Ukraine.
“Nhưng Nga không thể giải quyết xung đột nội bộ của Ukraine”, ông Peskov cho hay. “Bây giờ, để nói cho dễ hiểu, phương Tây đang tìm cách giữ ông Putin ở một bên của cuộc xung đột, nhằm cô lập ông khỏi chính trường quốc tế, để bắt ông phải từ chức, cùng lúc bắt ông phải giải quyết cuộc khủng hoảng ở nước láng giềng”.
“Cuộc chiến ở Ukraine chỉ có thể dừng lại thông qua các cuộc đối thoại trong nội bộ Ukraine”, ông Peskov nhấn mạnh. “Và những cuộc đối thoại như vậy chỉ có thể bắt đầu bởi các quan chức Kiev. Nỗ lực để giải quyết cuộc khủng hoảng bằng việc sử dụng bạo lực sẽ không dẫn tới đâu cả. Khi nào Kiev còn chưa có cuộc đối thoại với các vùng xung đột, thì sẽ vẫn còn những dân thường bị giết ở đó”. “Đức, Pháp, Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) sẽ đóng vai trò như những người bảo lãnh”, ông nói thêm.
“Tôi chắc chắn rằng phương Tây sẽ không chịu để chúng tôi yên”, ông nói. “Không phải là vì Crimea hay là Ukraine”. “Nếu nó không phải là vì Crimea, họ sẽ đưa ra những lý do khác”. ông Dmitry Peskov nhắc nhở rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong bài phát biểu hàng năm của mình, đã chỉ ra rằng một nước Nga, một nhà nước độc lập và mạnh mẽ phải là một phần của cộng đồng quốc tế và nền kinh tế toàn cầu. “Sự biệt lâp và tự cô lập là sai lầm”.

Nguyễn Trung

Bình luận(0)