Ông Kim Jong-un được bầu làm lãnh đạo Đảng Lao động Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Đảng Lao động Triều Tiên chuẩn bị trao chức vụ cao nhất trong Đảng cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Sputnik đưa tin ngày 8/5, Đảng Lao động Triều Tiên chuẩn bị trao chức vụ cao nhất trong Đảng cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người đã giữ vai trò lãnh đạo đảng nhưng với chức danh Bí thư thứ nhất, trong động thái nhằm củng cố quyền lực của ông Kim.
Ong Kim Jong-un duoc bau lam lanh dao Dang Lao dong Trieu Tien
Nhà lãnh đạo Triều Tiên phát biểu tại Đại hội Đảng ở Bình Nhưỡng ngày 6/5/2016. Ảnh AP. 
Theo hãng thông tấn KCNA, chương trình nghị sự của Đại hội Đảng Lao động Triều diễn ra ở Bình Nhưỡng hôm 7/5 bao gồm việc sửa đổi Điều lệ Đảng, bầu ông Kim Jong-un làm lãnh đạo Đảng cũng như bầu bộ máy lãnh đạo trung ương mới của Đảng. Tuy nhiên, dư luận chưa rõ chức danh ông Kim sẽ đảm nhận.
Người ta dự đoán rằng ông Kim sẽ được trao chức vụ tương tự mà nhà sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung và cố lãnh đạo Kim Jong-il từng nắm giữ. Cha của ông là Kim Jong-il nắm chức vụ “Tổng Bí thư vĩnh viễn” còn ông nội của ông, Kim Il-sung, được phong danh hiệu “Chủ tịch vĩnh viễn”.
Phát biểu tại Đại hội Đảng lần đầu tiên được tổ chức sau gần 4 thập kỷ hôm 6/5, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ca ngợi “thành công” của Triều Tiên trong việc phát triển chương trình vũ khí hạt nhân bất chấp những lời chỉ trích của cộng đồng quốc tế và lệnh trừng phạt kinh tế nghiêm khắc đối với quốc gia này sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân hồi tháng Một và vụ phóng tên lửa vệ tinh lên quỹ đạo hồi tháng 2/2016.
Cũng trong ngày 6/5, trang web 38 North của Trường nghiên cứu quốc tế thuộc Đại học Johns Hopkins của Mỹ cho biết, dựa vào các bức ảnh chụp vệ tinh tại cơ sở Punggye-ri, nhiều khả năng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ năm.
Xem thêm video Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H (Nguồn The Guardian):
An An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)