Ông Kim Jong-un tuyên bố sẽ bình thường hóa với nước từng “thù địch”

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thông báo Bình Nhưỡng sẽ tìm cách bình thường hoá quan hệ với các quốc gia từng “thù địch”.

RT đưa tin ngày 7/5, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thông báo Bình Nhưỡng sẽ tìm cách bình thường hoá quan hệ với các quốc gia từng có thái độ “thù địch” với nước này. Đồng thời, Triều Tiên sẽ tuân thủ các nguyên tắc không phổ biến hạt nhân và sẽ không bao giờ tiến hành những cuộc tấn công hạt nhân đầu tiên.
Ong Kim Jong-un tuyen bo se binh thuong hoa voi nuoc tung “thu dich”
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 
Phát biểu tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7, ông Kim nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ khi chủ quyền đất nước bị “thách thức”.
“Bình Nhưỡng sẽ cải thiện và bình thường hoá quan hệ với những quốc gia tôn trọng chủ quyền của Cộng hòa Dân chủ Nhân Dân Triều Tiên, mặc dù những nước này có thái độ thù địch với Triều Tiên trong quá khứ”, hãng thông tấn KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un cho biết.
“Là một nước sở hữu vũ khí hạt nhân có trách nhiệm, chúng tôi sẽ không sử dụng bất kỳ loại vũ khí hạt nhân nào trừ khi chủ quyền của đất nước bị lực lượng 'thù địch'  xâm phạm bằng vũ khí hạt nhân”, tuyên bố khẳng định.
Trước đó, Bình Nhưỡng liên tục bị chỉ trích về các hoạt động làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, bao gồm vụ thử hạt nhân lần thứ 4 ngày 6/1 và phóng tên lửa vệ tinh lên quỹ đạo ngày 7/2.
Xem thêm video Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H (Nguồn video The Guardian):
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)