Ông John McCain: Mỹ cần không kích ISIL ở Iraq và Syria

Google News

(Kiến Thức) - Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cho rằng Mỹ phải không kích vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Cận Đông ở Iraq và Syria.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain (đảng viên đảng Cộng hòa từ bang Arizona) cho rằng Mỹ phải tiến hành không kích nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Cận Đông (ISIL) không chỉ ở Iraq mà cả ở Syria.
 Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain.
Phát biểu trong buổi phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình CNN vào ngày 10/8, như nhiều đại diện khác của đảng Cộng hòa Mỹ, ông  John McCain chỉ trích gay gắt Tổng thống Barack Obama về các chính sách của ông này ở Trung Đông. Chính sách đó trên thực tế đã dẫn đến việc đánh mất “ngôi vị đứng đầu của Mỹ” trong phần quan trọng đặc biệt này của thế giới, ông McCain nhận định.
“Nếu là tôi thì tôi sẽ không kích chống lại phiến quân ISIL không chỉ ở Iraq mà cả ở Syria”,- ông McCain tuyên bố. Theo khẳng định của ông, những hành động tương tự của các lực lượng vũ trang của Mỹ, vốn khi thiếu sự cho phép của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và lệnh trừng phạt của Damascus sẽ là một sự vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, được biện minh bởi thực tế là những kẻ cực đoan của ISIL đang “xóa mòn” biên giới giữa Iraq và Syria.
Ông  John McCain tin rằng trong ánh sáng của chiến dịch tấn công thành công vào phiến quân ISIL ở Iraq, Washington cần “cung cấp càng nhiều càng tốt các thiết bị (quân sự) và tất cả chuẩn bị cần thiết cho người Kurd”, mở rộng quy mô “chi viện cho cái gọi là Quân đội Syria tự do”.
Ngô Trang (theo VOR)

Bình luận(0)