NATO: Nga sẽ lấy cớ sứ mệnh nhân đạo để đánh Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện NATO cho hay, Nga có thể viện cớ thực hiện sứ mệnh lịch sử hay sứ mệnh gìn giữ hòa bình để tấn công Ukraine.

Theo đó, trong một tuyên bố được gửi qua email, Phát ngôn viên NATO, bà Oana Lungescu, cho biết, NATO đang quan ngại rằng, Moscow có thể sử dụng “lý do là sứ mệnh nhân đạo hay sứ mệnh gìn giữ hòa bình làm cái cớ đưa binh sĩ vào miền đông Ukraine”, bà cho hay.
Đoàn xe bọc thép chở các binh sĩ Nga đang ở khu vực ngoại ô 
Belgorod gần biên giới Nga-Ukraine.

Cũng theo vị này, việc Nga triển khai binh sĩ với lực lượng lớn ở khu vực biên giới Nga-Ukraine đang làm leo thang căng thẳng và cản trở một nỗ lực tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng.
“Chúng tôi không đoán ý định của Nga, nhưng chúng tôi có thể nhận thấy điều họ đang làm ở thực địa. Đó là một mối quan ngại lớn. Nga triển khai khoảng 20.000 binh sĩ ở khu vực biên giới gần với vùng miền đông của Ukraine”, bà Lungescu nói, và mô tả tình hình này là “nguy hiểm”.
Như đã đưa tin, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk cho hay, nguy cơ binh sĩ Nga tràn qua biên giới sang đất Ukraine đã tăng lên trong một vài ngày qua.
Trong khi đó, tình hình chiến sự ở miền đông Ukraine ngày một ác liệt. Vào ngày 6/8, lực lượng quân đội chính phủ Kiev đã tiến hành không kích Donetsk. Hai quả rocket đã bị bắn vào khu vực Budyonnovsk, nơi đóng quân của lực lượng Tự vệ vùng Donetsk.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(1)

Minh Hiền

hoang

Nga nên đưa quân vào vì Mỹ và phương Tây luôn đưa , quân vào can thiệp các nước thậm trí dội bom giết hàng ngìn dân thướng mà cò ai nòi gí đâu,ở UK toàn dân Nga phải vào mà bảo vệ chứ