Moscow quyết bảo vệ cộng đồng người Nga ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Phát biểu nhân chuyến thăm tới khu vực Crimea, nhà lập pháp hàng đầu Điện Kremlin ông Leonid Slutsky cho biết Nga sẽ quyết tâm bảo vệ đồng bào của mình ở Ukraine.

Hôm qua, người đứng đầu ủy ban quốc hội Nga phụ trách quan hệ với các nước cộng hòa thuộc Liên Xô (cũ) đã phản ánh sự căng thẳng ở Crimea (Ukraine), một bán đảo nằm ở Biển Đen với cộng đồng dân cư chủ yếu nói tiếng Nga.
“Nếu cuộc sống của những kiều bào gặp nguy hiểm, chúng tôi sẽ quyết bảo vệ họ”, ông Slutsky nói trong một cuộc họp với các nhà hoạt động ở Simferopol, thành phố thủ phủ của Crimea.
 Ông Leonid Slutsky phát biểu trước báo giới nhân chuyến thăm tới Simferopol, Crimea, Ukraine hôm 25/2.
Ông cũng cho biết, Tổng thống Viktor Yanukovyh vẫn là nhà lãnh đạo hợp pháp ở Ukraine. Đồng thời, nhà lập pháp này thể hiện sự nghi ngờ về tính hợp pháp của các quyết định mà Quốc hội Ukraine (hiện do phe đối lập nắm giữ) đưa ra kể từ khi ông Yanukovych rời khỏi chiếc ghế quyền lực.
Để tăng thêm tính thuyết phục trước thông tin mà minh đưa ra, ông Slutsky hứa rằng, Quốc hội Nga đang xem xét dự luật đưa những công dân của Crimea và những vùng khác ở Ukraine nhanh chóng được nhập quốc tịch của Nga (?).
Phát biểu này của ông Slutsky được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố lập trường của nước này với Ukraine. Theo đó, Nga sẽ không can thiệp vào chuyện nội bộ của nước láng giềng, và cảnh báo các nước phương Tây không nên lợi dụng tình hình bất ổn của Ukraine.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)