Nóng: 5 con tin Australia đã thoát ra an toàn

Google News

(Kiến Thức) - 5 người (bao gồm 3 nhân viên quán và 2 khách hàng) đã chạy thoát ra khỏi quán cà-phê ở Sydney, Australia.

Theo Phó ủy viên Cục cảnh sát New South Wales Catherine Burn, diễn biến mới này xảy ra sau khi các nhà thương thảo nói chuyện trực tiếp với kẻ bắt cóc hiện cố thủ bên trong quán Lindt, trung tâm thành phố Sydney.
 Nữ nhân viên quán Lindt chạy thoát ra ngoài và được các cảnh sát mai phục ở đó bảo vệ.
Cho tới thời điểm này, cảnh sát vẫn chưa biết được yêu cầu của những tên tấn công và động cơ chính của các tay súng trong vụ này.
“Các nhà thương thảo của chúng tôi đã liên lạc được với những tay súng bên trong. Và chúng tôi sẽ giữ đường dây này thông suốt liên tục”, bà Catherine cho hay.
Cụ thể, 2 nữ nhân viên của quán Lindt đã chạy ra khỏi tòa nhà vào thời điểm gần 17h (giờ địa phương) ngày 15/12. 3 người còn lại (đều là nam giới) trước đó đã an toàn tính mạng khi họ chạy thoát ra ngoài. Một người trong số họ đang được điều trị ở bệnh viện St Vincent.
Hai khách hàng bị giam giữ bên trong quán đã may mắn chạy ra ngoài được. 
Cùng với đó, thông tin về số lượng các con tin bên trong quán Lindt đã thay đổi. 
Theo đó, CEO của công ty chủ quản quán cà phê này, ông Steve Loane cho phóng viên biết, ông cho rằng, vào sáng nay, khoảng 40-50 người có mặt bên trong quán (bao gồm khách hàng và nhân viên) ở thời điểm những tay súng đột kích sáng nay.
Thanh Nga

Bình luận(0)