Khủng bố hồi giáo bắt giữ hàng chục con tin giữa Sydney

Google News

(Kiến Thức) - Những kẻ tấn công khủng bố đã giam giữ hàng chục con tin bên trong một quán cà-phê ở giữa trung tâm thành phố Sydney, Australia.

Theo đó, các nhân chứng kế lại rằng, vào lúc tầm 9h45 (theo giờ địa phương sáng sớm ngày 15/12) một người đàn ông đội mũ chùm kín đầu đã đi vào quán cà-phê Lindt ở khu Martin Place và sau đó chĩa súng vào những người bên trong quán này.
 Hai con tin bị bắt cóc đứng bên trong quán cà-phê.
Sau đó, chúng bắt các con tin cầm các ngọn cờ màu đen và trắng đứng phía ngoài cửa kính. Nhìn qua, các quan chức cho rằng, ngọn cờ này là của nhóm khủng bố thân al-Qaeda tên là Jabhat al-Nusra đang chiến đấu chống lại lực lượng trung thành của Tổng thống Assad ở Syria.
Nhiều người còn cho rằng, các tên này còn mang theo một con dao rựa và thuốc nổ. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa xác nhận điều đó.
Một quan chức cảnh sát Australia cho biết, có ít nhất 10 nhân viên và 30 khách hàng bị bắt làm con tin bên trong cửa hàng cafe Lindt ở Martin Place.
Một trong những kẻ bắt giữ con tin đã liên lạc với cảnh sát và nói rằng, bọn chúng đã “cài thuốc nổ ở khắp nơi trong thành phố” và “muốn nói chuyện trực tiếp với Thủ tướng Australia Tony Abbott qua radio”.
Cảnh sát đặc nhiệm Australia túc trực phía ngoài quán.
Các cảnh sát có vũ trang đã phong tỏa các ngả đường xung quanh quán cà-phê này và ga Marti Place đã được đóng cửa. Các máy bay nhận lệnh bay qua khu vực trung tâm thành phố. Họ cũng sơ tán Nhà hát Opera sau khi nhận được các thông tin về các chất nổ khả nghi được cài ở đó.
Cùng với đó, họ đã bắt giữ một người đàn ông khả nghi đứng cách quán cà-phê này 200 mét khi một sỹ quan cảnh sát bị thương ở chân bằng một khảu súng lục nhỏ màu đen được cho từ đối tượng trên.
Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi một kẻ tình nghi 25 tuổi bị bắt giữ trong một cuộc đột kích chống khủng bố ở Sydney.
Thanh Nga (theo DL)

Bình luận(0)