Nổ nhà máy hóa chất ở Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ nổ kinh hoàng xảy ra ngày hôm qua tại một nhà máy hóa chất ở bang Louisiana của Mỹ, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

 Khói đen bốc lên nghi ngút từ nhà máy hóa chất Williams.

Vụ nổ xảy ra vào xảy ra vào 8 giờ 37 phút ngày hôm qua tại nhà máy hóa chất Williams ở thành phố công nghiệp Geismar thuộc bang Louisiana của Mỹ. Các nhân chứng cho biết họ đã thấy hỏa hoạn bùng phát sau một tiếng nổ lớn. Các công nhân đã trèo qua cổng để thoát thân.

“Đó là một vụ nổ khủng khiếp. Nó như là một trận động đất xả ra trong vòng 2-3 giây”, Troy Brown, một nghị sĩ bang Louisiana sống cách nhà máy khoảng vài km, cho biết.

Một cột khói đen khổng lồ bốc lên từ nhà máy sau khi vụ nổ xảy ra cho đến khi đám cháy được dập tắt. Các đoạn đường dẫn tới nhà máy hóa chất Williams đã bị tạm thời phong tòa, trong khi nhiều gia đình đang lo lắng chờ thông tin về người thân của họ.

Cơ quan y tế của bang Louisiana cho viết 77 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện trong khu vực. Đội cứu hộ cũng phát hiện thấy một thi thể tại hiện trường của vụ nổ. Danh tính của nạn nhân thiệt mạng được xác định là Zachary C. Green, 29 tuổi.

Hơn 300 người đã được sơ tán khỏi hiện trường, nhưng khoảng 10 công nhân vẫn ở lại trung tâm chống cháy nổ của nhà máy. Họ thực hiện những nhiệm vụ quan trọng, như đóng van an toàn của nhà máy trong trường hợp khẩn cấp.

Nguyên nhân của vụ nổ và hỏa hoạn chưa được xác định, nhưng Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) khẳng định vụ việc không liên quan tới khủng bố.

TIN LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hà Vũ (theo Fox News)

Bình luận(0)