Hàng trăm người bị thương do nổ nhà máy ở Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm người được cho là bị thương, một số người có thể thiệt mạng khi một vụ nổ vừa xảy ra tại nhà máy phân bón ở bang Texas (Mỹ).

 Khói bốc lên từ nhà máy phân bón.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 20h hôm qua (theo giờ địa phương) tại một nhà máy phân bón ở thị trấn thuộc bang Texas (Mỹ).  Phát ngôn viên của Phòng An toàn Xã hội của bang Texas, D.L. Wilson cho biết, vụ nổ có thể khiến hàng trăm người bị thương và phá hủy nhiều nhà cửa.

Ông  D.L. Wilson cũng cho biết, một nhà dưỡng lão gần nhà máy hóa chất đã bị sập do ảnh hưởng từ vụ nổ và nhiều người có thể vẫn đang mắc kẹt bên trong. Một trường học gần nhà máy phân bón cũng bốc cháy.

Những người bị thương trong vụ nổ được đưa tới các bệnh viện địa phương. Trong khi đó, những người dân sống tại thị trấn West được yêu cầu sơ tán do lo ngại một vụ nổ thứ hai có thể xảy ra tại nhà máy phân bón.

“Nhà máy phân bón ở đây đã phát nổ. Vụ nổ kinh hoàng giống như trái bom nguyên tử thả xuống Nhật Bản”, Jason Shelton, nhân viên khách sạn tại thị trấn West cho biết.

Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ đang đối mặt với một loạt vấn đề về an ninh, bao gồm vụ đánh bom khủng bố tại giải chạy marathon Boston vào ngày 15/5, khiến 3 người thiệt mạng và vụ thư chứa độc gửi cho Thổng thống Mỹ và một Thượng nghĩ sĩ của nước này.

TIN LIÊN QUAN:

Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)