Nhiều chỉ huy khét tiếng phiến quân Taliban bỏ mạng ở Kunduz

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 3 chỉ huy chủ chốt của phiến quân Taliban đã bỏ mạng trong đợt không kích của quân đội Afghanistan ở tỉnh Kunduz.

Hãng Fars (Iran) dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 5/3 cho biết, ít nhất 3 chỉ huy chủ chốt của phiến quân Taliban đã bỏ mạng trong đợt không kích của Không quân Afghanistan ở tỉnh Kunduz, miền Bắc nước này.
“Vụ không kích được thực hiện tại quận Imam Sahib. Ít nhất 3 chỉ huy của lực lượng Taliban là Qari Mazlum, Qari Hejran và Farooqi cùng 10 tay súng khủng bố khác bỏ mạng trong cuộc tấn công trên”, trích thông báo của Bộ Nội vụ Afghanistan.
Nhieu chi huy khet tieng phien quan Taliban bo mang o Kunduz
Một nhóm chiến binh Taliban. Ảnh: ABC.net. 
Ngoài ra, ít nhất 3 chiến binh Taliban khác bị thương, 5 xe quân sự cùng một số loại vũ khí của nhóm khủng bố này cũng bị phá hủy.
Vài ngày trước, một chỉ huy cấp cao của phiến quân Taliban là Mullah Abdul Salam cũng bị tiêu diệt trong đợt không kích ở Kunduz.
"Mullah Salam được coi là nhân vật chủ chốt của Taliban, đóng vai trò quan trọng trong việc tiến hành các cuộc tấn công phối hợp nhằm vào thành phố Kunduz hồi năm 2016", nguồn tin cho biết.
Được biết, Kunduz vốn là một trong số những tỉnh tương đối bất ổn ở miền Bắc Afghanistan, nơi các phần tử nổi dậy Taliban thường tiến hành những vụ tấn công tàn bạo.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)