Người Nga ăn ít hơn để ủng hộ Tổng thống Putin

Google News

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng Nga cáo buộc phương Tây cố gắng lật đổ Tổng thống Putin và rằng, người Nga sẵn sàng hi sinh sự giàu có để giúp đỡ tổng thống.

Phát biểu ở Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos ngày 23/1, Phó Thủ tướng Nga Igor Shuvalov đã có phát biểu nêu trên. Trong năm qua, Nga lâm vào cuộc suy thoái kinh tế khi giá dầu thế giới liên tục giảm xuống cùng với gánh nặng đến từ các đòn trừng phạt của phương Tây liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine.
Một câu hỏi được đặt ra là cái giá mà người Nga phải chịu khi họ quyết định sáp nhập lãnh thổ Crimea có quá cao hay không.
Nguoi Nga an it hon de ung ho Tong thong Putin
Phó Thủ tướng Nga Igor Shuvalov phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos ngày 23/1.
Ông Shuvalov, người được cho là vị chính trị gia giàu có nhất trong chính phủ Nga, nói rằng, các nỗ lực nhằm lật đổ ông Putin của phương Tây sẽ càng chỉ làm cho người dân nước này đoàn kết với nhau hơn.
"Khi người Nga cảm thấy bất cứ áp lực nào từ phía bên ngoài, họ sẽ không bao giờ từ bỏ người lãnh đạo của mình. Không bao giờ cả. Chúng tôi sẽ vượt qua bất cứ gian khó nào đang tồn tại trong đất nước. Người Nga có thể ăn ít đi, dùng ít điện đi", Phó Thủ tướng Shuvalov nói với giọng quả quyết.
Ông Shuvalov đã bảo vệ cho chính sách ngoại giao của Nga và cảnh báo rằng, Nga "sắp lâm vào một cuộc khủng hoảng" kéo dài hơn so với hồi năm 2008. Theo ông, Nga nên tập trung cứu vớt nền kinh tế thông qua các cải cách và biện pháp hỗ trợ hệ thống tài chính.
Cũng trong khuôn khổ ở Davos, đồng minh lâu dài của Tổng thống Putin đồng thời là cựu Bộ trưởng Tài chính Nga, ông Alexei Kudrin, nói rằng:Tổng thống Putin hiểu rõ một điềum các lợi ích trong chính sách ngoại giao của Moscow vào thời điểm này đáng giá ngang với những gì nước này đang đối mặt như lạm phát tăng cao và sự sụt giảm của đồng Rúp.
Trong khi đó, tại buổi họp báo ngày 23/1, ông Wang Zhaoxing, Phó giám đốc Ủy ban quốc gia về quản lý tiền tệ Trung Quốc, nói rằng, các lệnh trừng phạt của phương Tây sẽ là cơ hội để mối quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại rộng mở hơn và làm cho quan hệ hai nước xích lại gần nhau.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)