Đức: Thêm các lệnh trừng phạt sẽ làm Nga bất ổn

Google News

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel cảnh báo, các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn sẽ khiến nước Nga bất ổn, đẩy nước này vào cuộc hỗn loạn.

Trong cuộc phỏng vấn diễn ra vào ngày 4/1 với tờ  Bild am Sonntag, Phó Thủ tướng Gabriel nói rằng: "Mục đích các lệnh trừng phạt đó chưa bao giờ là nhằm đẩy chính trị và kinh tế nước Nga vào một cuộc hỗn loạn. "Bất kể ai có ý nghĩ này thì sẽ gây ra một tình huống nguy hiểm cho tất cả chúng ta", ông Gabriel nói và chỉ ra rằng, Nga là một cường quốc hạt nhân.
Them cac lenh trung phat se lam Nga mat on dinh
 Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabrielvà Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc họp ở Berin hồi tháng 12/2014.

Ông chỉ ra rằng, mục đích của các biện pháp trừng phạt đó là buộc Nga quay trở lại bàn đàm phán. "Những ai có ý định đẩy kinh tế và chính trị của nước Nga vào thế hỗn loạn đang theo đuổi những lợi ích hoàn toàn khác nhau", Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Đức bày tỏ.
Ông cáo buộc rằng, một số nhân vật đang muốn trông thấy nước Nga "kiệt quệ", tuy nhiên ông Gabriel nói rằng: "Đó không phải là sự bận tâm của nước Đức nói riêng và toàn bộ châu Âu nói chung. Chúng tôi muốn giúp giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine chứ không hề muốn đánh vào Nga", ông nói.
Phương Tây nhiều lần cáo buộc Nga cung cấp vũ khí và binh sĩ cho lực lượng đòi ly khai ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, Moscow luôn phủ nhận điều trên.
Trong khi đó, các lệnh trừng phạt do EU và Mỹ áp đặt cùng với  giá dầu liên tục giảm xuống đã khiến đồng Rúp mất giá khoảng 40% so với đồng USD trong năm 2014.

Nguồn tin thế giới

Thanh Nga

Bình luận(0)