Ngoại trưởng Mỹ gãy chân vì ngã xe đạp

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết Ngoại trưởng John Kerry đã bị gãy chân trong vụ ngã xe đạp ở Scionzier, Pháp, vào sáng 31/5.

Ngoại trưởng John Kerry đã được máy bay trực thăng chở đến bệnh viện của Đại học Geneva sau khi bị tai nạn trên núi Alps. 
Ngoai truong My nga xe dap, phai nhap vien
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đạp xe tại Lausanne, Thụy Sĩ, ảnh chụp ngày 16/3/2015. 
Do vết gãy xương đùi ở gần nơi phẫu thuật hông trước đó, nên Ngoại trưởng Kerry phải trở về Boston trong ngày Chủ Nhật (31/5) để điều trị tại Bệnh viện  Massachusetts, nơi ông từng được phẫu thuật trước đây.
Ngoại trưởng Kerry lấy làm tiếc vì không thể thăm Tây Ban Nha như dự kiến và ông cũng không thể tham dự cuộc gặp cấp bộ trưởng ở Paris về chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo.
Theo kế hoạch trước đó, Ngoại trưởng John Kerry đến Tây Ban Nha ngày Chủ Nhật (31/5), trước khi sang Pháp để bàn về cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo.
Ngoại trưởng Kerry đã ở Thụy Sĩ để họp với Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif về thỏa thuận hạt nhân trước thời hạn chót là ngày 30/6/2015.  
Các cuộc đàm phán không tiếp tục trong ngày Chủ Nhật như kế hoạch ban đầu sau khi Iran bác bỏ yêu cầu của phương Tây đòi giám sát địa điểm hạt nhân. 
Rất có thể, Ngoại trưởng John Kerry phải nghỉ đến 6 tháng để điều trị chấn thương. Sau khi bị ngã xe đạp, ông Kerry đã được máy bay trực thăng chở đến một bệnh viện gần Geneva để chữa trị.
 
Minh Châu (Theo CNN)

Bình luận(0)