Nga tố phương Tây ép, mua phiếu của 50 nước về tương lai Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Nga cáo buộc phương Tây đã “ép buộc” 50 quốc gia thành viên, lấy phiếu ủng hộ của họ để thông qua nghị quyết của Đại hội đồng LHQ về Ukraine.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm qua, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã khẳng định về sự đe dọa của phương Tây đối với 50 quốc gia thành viên LHQ này.
“Họ có nhiều cách để thực hiện chiến thuật này. Ban đầu, đối với các quốc gia còn non nớt, họ khuyên rằng, nội dung nghị quyết mang tính công bằng, không đối đầu với nội dung tích cực rằng, sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine cần được tôn trọng. Tuy nhiên, đó thậm chí còn chưa là một nửa sự thật. Sau đó, họ sẽ nói cho các bạn rằng, thật là một nghị quyết đúng đắn. Bạn chỉ cần ký tên vào đó và trở thành đồng tác giả”, Ngoại trưởng Lavrov nói.
Bộ trưởng Nga còn cho biết thêm: “Đối với một vài quốc gia thành viên khác (vốn có nhiều kinh nghiệm và hiểu rõ điều đó có ý nghĩa ra sao), nhóm quốc gia phương Tây sẽ nói thẳng với họ rằng, nếu không ủng hộ nghị quyết đó, họ sẽ đối mặt với những hệ quả. Họ đã dùng cách này hay cách khác để ép buộc 50 quốc gia khác bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết của Đại hội đồng LHQ về tình hình Ukraine”.
Sau phiên bỏ phiếu nghị quyết về Ukraine tại Hội đồng bảo an LHQ, hôm 27/3, đại diện thường trực của Nga tại cơ quan LHQ Vitaly Churkin cho biết, nhiều nước đang chịu các áp lực mạnh mẽ từ phương Tây. Thông tin trên được đưa ra ngay trước thềm cuộc bỏ phiếu thông qua nghị quyết về tình hình Ukraine ở Đại hội đồng LHQ.
“Nhiều nước phàn nàn rằng, họ đã trải qua áp lực rất lớn từ phương Tây để ép họ bỏ phiếu thông qua nghị quyết đó. Rõ ràng, áp lực này đã đem lại tác động nhất định”, ông Churkin cho biết.
 Phiên bỏ phiếu nghị quyết tình hình về Ukraine ở Đại hội đồng LHQ.
Đòn phản pháo của Ngoại trưởng Lavrov đưa ra trong bối cảnh phưng Tây đang tố cáo, Mosow đã đe dọa các quốc gia thành viên LHQ ở khu vực Đông Âu và Trung Á nếu họ bỏ phiếu thông qua nghị quyết về Ukraine ở Đại hội đồng LHQ.
Trong khi đó, nghị quyết cuối cùng của Đại hội đồng LHQ liên quan tới tình hình ở Ukraine đã được thông qua với 100 phiếu thuận, 11 phiếu chống và 58 phiếu trắng.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)