Nga tính tự chế tạo tàu đổ bộ lớp Mistral

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga cho hay, Nga có khả năng chế tạo riêng cho mình các tàu đổ bộ trực thăng giống với Mistral của Pháp.

“Nếu mục tiêu là xây dựng những con tàu tương tự, chúng tôi sẽ làm điều đó bởi vì đấy là một hình thức hợp tác quốc tế. Các thành phần và hệ thống điều khiển của con tàu này sẽ là của Nga”, Bộ trưởng Denis Manturov ngày 8/9 nói trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Russia 24.
 Tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral (tàu trắng).
Trước đó, Chủ tịch Tổng công ty Đóng tàu Nhà nước của Nga (USC) Aleksei Rakhmanov đã từng nói rằng, công ty họ sẽ không phải hứng chịu những tổn thất nghiêm trọng nào nếu thương vụ Mistral bị phá vỡ.
Vào ngày 5/9, Tổng thống Pháp Francois Hollande nói với cánh báo chí rằng, ông sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc giao hai tàu chiến Mistral cho Nga vào cuối tháng 10 dựa trên tình hình ở đông Ukraine.
Tổng thống Pháp cho biết, điều kiện để Paris chuyển giao những tàu này đó là một lệnh ngừng bắn thực sự ở Ukraine và việc ký kết thỏa thuận để giải quyết ổn thỏa tình hình chính trị ở quốc gia Đông Âu này. Ông còn nhấn mạnh rằng, các lệnh trừng phạt của EU không hề tác động hay gây áp lực nào cho phía họ đối với việc thực hiện nghĩa vụ chuyển giao tàu cho Nga.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)