Nga tiêu diệt 600 chiến binh khủng bố trong một ngày

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga liên tục tấn công các mục tiêu IS tại Syria bằng những quả tên lửa hành trình, qua đó, tiêu diệt 600 chiến binh khủng bố trong ngày 20/11.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, một trong những cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của quân đội Nga ngày 20/11 đã tiêu diệt 600 chiến binh khủng bố tại tỉnh Deir Ex-Zor, Syria.
“Ngày 20/11, các chiến hạm Nga thuộc Hạm đội Caspian đã phóng 18 quả tên lửa hành trình nhằm vào 7 mục tiêu phiến quân IS tại các tỉnh Raqqa, Idlib và Aleppo. Tất cả mục tiêu đều bị đánh trúng”, ông Shoigu thông báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Nga tieu diet 600 chien binh khung bo trong mot ngay
Chiến hạm Nga nã tên lửa nhằm vào các mục tiêu IS tại Syria. 
Tổng cộng, 10 tàu chiến đã tham gia chiến dịch tấn công IS tại Syria ngày 20/11. Trong đó, 6 chiến hạm đang ở Địa Trung Hải.
Theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, tổ chức khủng bố IS đã bị tổn thất nặng nề sau cuộc tấn công từ biển của Nga. Ông cho biết thêm, số lượng các chiến binh khủng bố đến Syria đã giảm xuống, trong khi ngày càng nhiều chiến binh bỏ chạy khỏi quốc gia Trung Đông này về hướng bắc hoặc tây nam.
Được biết, trong bốn ngày qua, không quân Nga đã tiến hành 522 đợt xuất kích, triển khai hơn 100 quả tên lửa hành trình và 1.400 tấn bom các loại.
“Một cuộc tấn công bằng nhiều tên lửa hành trình nhằm vào mục tiêu khủng bố tại Deir Ex-Zor đã tiêu diệt hơn 600 chiến binh”, ông Shoigu cho biết.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng số lượng chiến đấu cơ tham gia chiến dịch không kích IS tại Syria đã gia tăng gấp đôi. Hiện tại, trung bình mỗi ngày, 69 chiến đấu cơ Nga tiến hành 143 đợt xuất kích đánh IS.
Ngoài ra, chiến dịch không kích IS của Nga cũng hỗ trợ đáng kể lực lượng chính phủ Syria gần Aleppo, Idlib, Latakia và Palmyra.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu, quân đội Nga cũng bắt đầu hợp tác với lực lượng Pháp trong cuộc chiến chống IS.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)