Chiến binh IS dùng chiêu gì để thoát thân khỏi chiến trường?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Iraq cho biết, các chiến binh thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) đã cạo râu và cải trang thành nữ để chạy trốn khỏi chiến trường.

Lực lượng vũ trang Iraq công bố một loạt các bức ảnh cho thấy, những người đàn ông bị bắt giữ được cho là chiến binh IS trong bộ dạng nữ giới. Các chiến binh Hồi giáo cực đoan này trang điểm và mặc áo ngực nhằm cải trang thành nữ để chạy trốn khỏi chiến trường.
Chien binh IS dung chieu gi de thoat than khoi chien truong?
Người đàn ông trong bộ phục trang áo chùm đầu nữ giới được cho là chiến binh IS.
Các bức ảnh, được đăng tải trên Instagram, cho thấy, sau khi cởi bỏ lớp cải trang bên ngoài, các binh sĩ Iraq nhận ra “các cô gái” này thực chất là những nam thanh niên trẻ tuổi, một vài người còn có râu.
Theo Luật Sharia do IS áp dụng ở những vùng đất chúng chiếm đóng, nữ giới không được phép ra chiến trường chiến đấu. Trong khi đó, các chiến binh thánh chiến IS lại sợ rằng, nếu họ chết dưới tay một người con gái thì linh hồn chúng sẽ không thể siêu thoát lên thiên đường.
Chien binh IS dung chieu gi de thoat than khoi chien truong?-Hinh-2
 Một trong số những bức hình được lực lượng Iraq đăng tải.
Các bức ảnh này được công bố chỉ 5 ngày sau khi 3 người đàn ông đồng tính bị IS chặt đầu công khai trước sự chứng kiến của người dân.
Thanh Nga (theo DL)

Bình luận(0)