Nga "thổi bay" kho chứa tên lửa của Mặt trận al-Nusra

Google News

(Kiến Thức) - Trong 2 ngày, chiến đấu cơ Nga đã tấn công 263 mục tiêu khủng bố, san phẳng nhà kho chứa tên lửa chống tăng của Mặt trận al-Nusra tại Syria.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 5/11, trong 48 giờ qua, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành 81 đợt xuất kích, tấn công 263 mục tiêu phiến quân IS và các nhóm phiến quân khác tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Deir ez-Zor, Idlib, Latakia, Raqqa, Hama và Homs.
Trong đợt không kích này, các chiến đấu cơ Su-25 của Nga đã tấn công và phá hủy một nhà kho chứa hệ thống tên lửa chống tăng của Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố Al-Qaeda – tại tỉnh Idlib, phía tây bắc Syria.
Nga thoi bay kho chua ten lua cua Mat tran al-Nusra
Chiến đấu cơ Nga tấn công nhiều mục tiêu khủng bố tại Syria. 
“Sau khi xác thực thông tin các hệ thống tên lửa chống tăng của Mặt trận al-Nusra được chuyển tới một nhà kho ở thành phố Maarat al-Numan, tỉnh Idlib, hai chiến đấu cơ Su-25 của Nga đã thực hiện các đợt không kích và phá hủy nhà kho này”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Kanoshenko cho biết.
Ngoài ra, máy bay ném bom Su-34 cũng san phẳng các kho đạn dược và một căn cứ đào tạo của Mặt trận al-Nusra ở gần khu định cư al-Muhasan, tỉnh Dei ez-Zor.
Đồng thời, máy bay ném bom Su-24M cũng phá nát một xưởng sửa chữa xe quân sự quy mô cùng 7 xe bọc thép đang trong quá trình nâng cấp tại khu vực gần một sân bay thuộc tỉnh Aleppo. Nhiều mục tiêu khủng bố khác cũng bị phá hủy trong đợt không kích vừa qua.
Theo ông Konashenkov, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tất cả các chiến đấu cơ của Nga đã trở về căn cứ không quân Hmeimim an toàn.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)