Quân Syria giành lại phần lãnh thổ rộng lớn tại Aleppo từ IS

Google News

(Kiến Thức) - Với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát phần lãnh thổ rộng lớn tại tỉnh Aleppo từ tay phiến quân IS.

“Chiến dịch quân sự tiếp diễn tại khu vực phía đông nam tỉnh Aleppo. Với sự hợp tác với các nhóm dân phòng cùng sự yểm trợ hỏa lực của Nga, chúng tôi đã giành lại quyền kiểm soát hơn 250 km2 diện tích tỉnh Aleppo từ tay phiến quân IS, giải phóng hàng chục ngôi làng và thị trấn trong khu vực”, RIA Novosti dẫn lời tướng Ali Mayhoub của quân đội Syria cho hay.
Quan doi Syria gianh lai phan lon dien tich tinh Aleppo tu IS
Các binh sĩ thuộc lực lượng chính phủ Syria. 
Theo người đại diện quân đội Syria, một tuyến đường tới Aleppo cũng được khai thông nhằm đảm bảo sự an toàn khi di chuyển qua tuyến đường quan trọng này.
“Tổ chức khủng bố IS đã hứng chịu tổn thất lớn và mất nhiều trang thiết bị. Những kẻ sống sót bỏ chạy về hướng Raqqa”, Mayhoub cho biết.
Theo tướng Mayhoub, lực lượng chính phủ Syria đã tăng cường và mở rộng quyền kiểm soát cao điểm chiến lược Mraga. Ngoài ra, lực lượng không quân cũng tiến hành những đợt không kích nhằm vào nơi tập trung phiến quân IS, tổ chức Mặt trận al-Nusra ở vùng lân cận sân bay và gần trường không quân Kueres thuộc làng Umm Arkile.
Cũng trong ngày 5/11, quân chính phủ Syria đã giành lại một quả đồi trọng yếu ở ngoại ô thủ đô Damascus; đồng thời chiếm được cao điểm al-Mashtal cùng một số tòa nhà ở ngoại ô Harast.
“Nhiều kẻ khủng bố bị tiêu diệt. Các kho vũ khí và công sự của chúng bị phá hủy”, Mayhoub nói.
Hiện, quân đội Syria đang tiến tới thành phố cổ Palmyra gần al-Barayat.
“Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã hứng chịu tổn thất nặng nề. Hơn 25 chiến binh bị tiêu diệt ở vùng ngoại ô ngôi làng Mheen”, theo tướng Mayhoub.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)