Nga hủy diệt 83 mục tiêu IS trong 24 giờ qua

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành 46 đợt xuất kích và phá hủy 83 mục tiêu phiến quân IS trong 24 giờ qua.

Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, cho biết: “Tiêm kích Nga tại Syria đã tiến hành 46 đợt xuất kích nhằm vào 83 mục tiêu phiến quân IS trong 24 giờ qua”.
Nga huy diet 83 muc tieu IS trong 24 gio qua
Máy bay Nga tại căn cứ không quân Khmeimin, Syria. 
Tướng Konashenkov cho biết thêm, các cuộc không kích tổ chức khủng bố IS chủ yếu tại các tỉnh Idlib, Aleppo, Deirr ez-Zur, Damascus và Hama.
Theo đó, tiêm kích Nga đã phá hủy một trung tâm chỉ huy của IS, một điểm tập kết phiến quân cùng nhiều nhà kho và phương tiện quân sự.
“Máy bay tấn công Su-25 của Nga đã san phẳng một khu trại rộng lớn của Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda - ở gần Khan-Sheikoun, thung lũng El Ghab”, ông Konashenkov cho hay.
Ngoài ra, Không quân Nga cũng phá hủy một nhà máy sản xuất thiết bị nổ cùng kho chứa thuốc nổ của Mặt trận al-Nusra tại Syria.
“Nga đã tiến hành một cuộc không kích chính xác bằng bom dẫn đường, phá hủy nhà máy sản xuất thiết bị nổ cùng hai chiếc xe tải chở hàng chục tấn chất nổ gần đó”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói tiếp.
Ông Konashenkov cho biết thêm trong buổi họp báo, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đang liên lạc và thảo luận với các tổ chức khủng bố khác tại Syria về việc phối hợp các lực lượng nhằm đối phó với quân đội Syria.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)