Nga dự định xây dựng đường sắt vòng qua Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Nga vừa công bố kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt chạy vòng qua Ukraine trị giá hàng tỷ USD.

Theo đó, dự án đường sắt này đã được liệt kê vào trong kế hoạch ngân sách của Nga trong năm 2015.
Bộ trưởng Tài chính nga Anton Siluanov ngày 14/9 đã công bố kế hoạch ngân sách quốc gia, nói rằng khoản chi tiêu dành cho cơ sở hạ tầng bao gồm tuyến đường sắt trên sẽ có tổng cộng 500 tỷ Rub (13 tỷ USD). Bộ trưởng Siluanov không cung cấp các thông tin chi tiết về dự án này.
Ảnh minh họa.
Ngoài ra, ông còn nêu ra dự đoán về nguy cơ thâm hụt ngân sách nhà nước cho tới năm 2017, góp phần cho sự thay đổi về các dự báo đối với ngành xuất khẩu dầu của nước này. Đồng thời, ông còn cảnh báo rằng, chính phủ sẽ không bổ sung thêm nguồn thu mới cho quỹ dự phòng trong năm nay.
Nga, hiện đang chịu nhiều lệnh trừng phạt từ Mỹ và châu Âu đối với các cáo buộc về sự can thiệp của nước này vào tình hình miền đông Ukraine, đang đối mặt với áp lực chi tiêu lớn hơn sau khi cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt của phương Tây.
Ông Siluanov cho các phóng viên biết rằng, chính phủ sẽ vẫn duy trì chương trình cho vay năm 2015 và sẽ không can thiệp vào quỹ dự phòng quốc gia trừ phi giá đầu giảm mạnh.
Ông cho hay, thâm hụt ngân sách của Nga năm 2015 dự đoán sẽ chiếm 0,5 % GDP, cao hơn mức dự đoán ban đầu là 0,4% GDP. Trong khi đó, thâm hụt ngân sách nhà nước từ năm 2016 và 2017 sẽ ở mức khoảng 0,6% GDP.
Thanh Nga (theo MT)

Bình luận(0)