Nga chỉ trích NATO tập trận ở miền tây Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Nga chỉ trích NATO tập trận ở miền tây Ukraine, với việc Điện Kremlin cảnh báo về hậu quả "bùng nổ" của cuộc tập trận này.

Khoảng 1.800 binh sĩ đến từ 18 quốc gia (trong đó có Ukraine) đã bắt đầu cuộc tập trận ngày 20/7 tại khu vực Lviv của Ukraine, gần biên giới với Ba Lan.
Nga chi trich NATO tap tran o mien tay Ukraine
Tướng NATO Ben Hodges phát biểu tại lễ khai mạc tập trận ở miền tây Ukraine.
Ngay lập tức, Nga chỉ trích NATO tập trận ở miền tây Ukraine, với việc Điện Kremlin cảnh báo về hậu quả "bùng nổ" của cuộc tập trận này.
Tại  lễ chào cờ, chỉ huy Các lực lượng Ukraine, ông  Oleksandr Syvak,  cho biết: "Cuộc  tập trận chung này ... hiển thị sự hậu thuẫn rộng rãi dành cho Ukraine trong cuộc đấu tranh vì tự do và chủ quyền”.
Cuộc tập trận Rapid Trident (Đinh ba chớp nhoáng) do Mỹ cầm đầu này  nhằm vực dậy tinh thần quân đội Ukraine trong cuộc xung đột  đã kéo dài 15 tháng ở miền đông Ukraine.
Cuộc tập trận của NATO ở miền tây Ukraine sẽ kéo dài chưa đầy  hai tuần, với sự tham dự của các nước thành viên và phi thành viên NATO. Ukraine hiện không phải là  thành viên NATO.
Các nhà phân tích cho  rằng cuộc tập trận này cũng gửi một thông điệp rõ ràng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Về phần mình, Điện Kremlin đã cực lực chỉ trích cuộc tập trận của NATO và nói rằng cuộc tập trận này đe dọa làm chệch hướng Thỏa thuận ngừng bắn Minsk.
Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga nói: "Cuộc tập trận quân sự này ... là một minh chứng rõ ràng về chiến lược khiêu khích của NATO nhằm hỗ trợ một cách rõ ràng các chính sách hiện hành của chính quyền Kiev ở miền đông Ukraine”.
Đáp lại, Hải quân Nga cho biết  một trong những tàu chiến của Hạm đội Biển Đen có trụ sở tại Bán đảo Crimea sẽ tiến hành tập trận phóng tên lửa vào ngày Chủ Nhật  (26/7) tới.
Trong những tháng gần đây, Quân đội Nga đã tiến hành nhiều cuộc tập trận ở khu vực sát  biên giới  với các nước Đông và Nam Âu.

Minh Châu (Theo DW)
Minh Châu (Theo DW)

Bình luận(0)