NATO tập trận quy mô lớn sát nước Nga

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 50 tàu chiến và hơn 5.600 binh sĩ từ 17 quốc gia sẽ tham gia cuộc tập trận quy mô lớn của NATO ở biển Baltic bắt đầu từ 5/6.

NATO tap tran quy mo lon sat nuoc Nga
Khoảng 50 tàu chiến và hơn 5.600 binh sĩ từ 17 quốc gia sẽ tham gia cuộc tập trận do Mỹ đứng đầu tại vùng biển Baltic bắt đầu từ 5/6.
Cuộc tập trận BALTOPS của các quốc gia thành viên NATO  thu hút sự tham gia của 49 tàu chiến, 61 máy bay, một tàu ngầm và lực lượng đổ bộ cùng 5.600 quân nhân. Trong cuộc tập trận kéo dài 20 ngày này, các lực lượng NATO sẽ diễn tập chiến tranh chống tàu ngầm, phòng không, đánh chặn các tàu chiến và phương tiện đổ bộ giả định.
Các quốc gia thành viên NATO bao gồm Bỉ, Canada, Đan Mạch, Estonia, Pháp, Đức, Latvia, Litva, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Mỹ  gửi lực lượng hải quân tham gia tập trận. Ngoài ra, ba đối tác của NATO là Phần Lan, Thụy Điển và Georgia cũng tham gia cuộc tập trận này.
Địa điểm diễn ra cuộc tập trận BALTOPS chỉ cách bờ biển vùng Kaliningrad của Nga vài cây số.
Từ khi Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga và xung đột ở miền đông Ukraine bùng phát đầu năm 2014,  NATO đã tăng cường các cuộc tập trận dọc biên giới với Nga tại các quốc gia vùng Baltic và Đông Âu.
Đáp trả động thái này, Nga cũng tăng cường các chuyến bay của máy bay ném bom tầm xa  Tu-95 gần không phận của các cuộc gia thành viên NATO và tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn trên lãnh thổ của nước này.
Hà Vũ (theo RT)

Bình luận(0)