NATO: Nga lại điều quân áp sát biên giới Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết Nga điều quân đội tiến gần hơn tới biên giới với Ukraine.

NATO cáo buộc Nga đưa quân tới gần biên giới Ukraine.
“Gần đây, chúng tôi nhận thấy Quân đội Nga đang tiến gần hơn tới biên giới với Ukraine. Moscow tiếp tục hỗ trợ phe ly khai bằng cách huấn luyện họ, cung cấp thiết bị và đưa lực lượng đặc nhiệm Nga vào miền đông Ukraine”, ông Stoltenberg phát biểu trong cuộc họp báo hôm 4/11.
Nga phủ nhận can thiệp quân sự vào miền đông Ukraine bất chấp các quan chức phương Tây đưa ra những bằng chứng cho thấy Moscow đang hỗ trợ phe ly khai ở miền đông Ukraine.
“Chúng tôi kêu gọi Nga cố gắng hết sức để đạt được một giải pháp hòa bình và sử dụng ảnh hưởng của họ để thuyết phục phe ly khai tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn được ký kết tại Minsk. Đây là điều kiện đầu tiên để đạt được một thỏa thuận chính trị cho tình hình Ukraine ”, ông Stoltenberg nói.
Ông Stoltenberg cảnh báo Nga đang cố gắng phô trương sức mạnh bằng việc tăng cường các chuyến bay quân sự tới không phận của NATO tại châu Âu.
“Chúng tôi đã chặn các máy bay của Nga tại Đại Tây Dương hay biển Baltic và biển Đen. Số vụ đánh chặn đã vượt qua con số 100 trong năm nay, gấp 3 lần so với tổng số vụ đánh chặn vào năm ngoái”, ông Stoltenberg cho biết.
Hà Vũ (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)