Ukraine tố Nga điều tên lửa Iskander tới biên giới

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện quân đội Kiev ngày 4/11 tố rằng, Nga vừa triển khai 6 tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander tới giáp biên giới với Ukraine.

Người đứng đầu Trung tâm Thông tin tác chiến thuộc Quân đội Ukraine, ông Dmytro Tymchuk đã đăng tải thông tin trên lên Facebook cá nhân của mình. Ông Tymchuk còn cho biết, Nga ngày càng tăng dần sự hiện diện quân đội của họ ở các huyện ly khai của tỉnh Lugansk và Donetsk.
Ukraine to Nga dieu ten lua Iskander toi bien gioi
Một hệ thống tên lửa Nga.
Theo lời ông, ở các khu vực biên giới nằm đối diện với vùng phía bắc tỉnh Lugansk, các nhân viên của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đều được triển khai tới với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao. Trong khi đó, ở khu vực biên giới chạy ngang qua tỉnh Donetsk, 6 tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander của Nga đã được phía Kiev trông thấy.
Chưa kể, trong phần lãnh thổ Ukraine, Nga cũng đang hỗ trợ củng cố lực lượng cho lực lượng ly khai. Ông Tymchuk cho biết, các xe bọc thép Nga xuất hiện ở Alchevsk, Stakhanov và Pervomaisk. Còn lực lượng pháo binh Nga bị Kiev phát hiện khi đang di chuyển qua Krasnodon, tỉnh Lugansk.
Vị đại diện Kiev tố rằng, các đơn vị phòng không Nga đã được triển khai ở khu vực từ Yenakieva tới Makeevke. Đặc biệt, Nga còn triển khai hệ thống tên lửa đất đối không S-300 ở khu vực Shakhtersk. Tuy nhiên, Kiev không ghi nhận hệ thống radar nào của tên lửa trên.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Tại sao NATO tiến đến gần biên giới Nga thì không thấy kêu ca, giowg Nga ở vùng gần biên giói quốc gia mình thì kêu ca