Mỹ: Thảm kịch bắt giữ con tin, 7 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát đã tiêu diệt một tay súng đang bắt giữ hai con tin sau khi bắn chết 6 người khác trên một tòa nhà chung cư ở gần thành phố Miami, Mỹ.

Cảnh sát bao vây bên ngoài tòa nhà chung cư.
Thảm kịch bắt đầu xảy ra vào tối hôm 26/7 (theo giờ địa phương) tại một tòa nhà chung cư ở thành phố Hialeah thuộc bang Florida của Mỹ. Pedro Vargas, 43 tuổi, đã tức giận phóng hỏa đốt căn hộ của ông ta. Khi quản lý của tòa nhà và vợ của ông phát hiện thấy khói và cháy tới căn hộ của Vargas, thì họ bị người đàn ông này bắn chết.
Shamira Piscotti, cô con gái của hai nạn nhân, cho biết: “Tôi đã nghe thấy 15 đến 20 viên đạn được bắn ra và tôi đã chạy ra khỏi nhà. Nhưng người hàng xóm lúc đó la hét rằng bố mẹ tôi đã bị bắn. Tôi đoán có một cuộc cãi nhau và một người nào đó đã bắn bố mẹ tôi.”
Cảnh sát cho biết Pedro Vargas sau đó đã bắn chết một người đàn ông trên đường phố trước khi giết hại 3 thành viên của một gia đình sống trong căn hộ ở tầng dưới. Hắn đã cố thủ trong một căn hộ cùng với hai con tin.
Ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường để thương lượng kẻ sát nhân thả hai con tin. Nhưng sau suốt 8 giờ thuyết phục không thành công, cảnh sát đã quyết định đột nhập vào căn hộ vào sáng ngày 27/7 để giải cứu con tin. Cảnh sát đã bắn hạ tên Vargas và cứu an toàn 2 con tin.
Cảnh sát đã phát hiện thấy một khẩu súng ngắn 9mm tại hiện trường. Động cơ của vụ tấn công chưa được xác định và cảnh sát đã tiếp tục điều tra vụ việc.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)