Mỹ nhờ Trung Quốc điều tra vụ tấn công vào Sony Pictures

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức Mỹ tiết lộ, họ vừa nhờ Trung Quốc giúp đỡ trong vụ điều tra tấn công mạng vào hãng phim Sony Pictures.

“Chúng tôi vừa thảo luận với phía Trung Quốc để chia sẻ thông tin, bày tỏ quan ngại về cuộc tấn công mạng này. Đồng thời, chúng tôi cũng nhờ họ hợp tác trong vụ điều tra trên”, một quan chức cao cấp của chính quyền Mỹ nói.
Các công nhân đang cất tấm poster quảng bá bộ phim The Interview.

Các quan chức Washington đã cáo buộc các hacker của Triều Tiên tấn công vào hệ thống mạng của hãng phim danh tiếng Sony Pictures và buộc họ phải hoãn buổi ra mắt phim điện ảnh hài “The Interview”. Bộ phim có nội dung đề cập về âm mưu ám sát Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã trở thành đề tài tranh luận sôi nổi giữa hai nước thời gian qua.
Trước đó, vào ngày 20/12, Triều Tiên kêu gọi mở cuộc điều tra chung với Mỹ để tìm ra kẻ đứng đằng sau việc hàng nghìn máy tính của hãng phim Sony ngừng hoạt động.
“Trong các cuộc thảo luận của chúng tôi, cả phía Bắc Kinh và Washington đều thể hiện quan điểm rằng, việc thực hiện các cuộc tấn công phá hoại trên mạng đó hoàn toàn nằm ngoài các quy chuẩn cho phép”, vị quan chức Mỹ cho biết.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)