Mỹ-Nga thống nhất hoạt động không kích IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Phía Mỹ đã ra một quy định đặc biệt, cấm các máy bay Mỹ tiếp cận gần với phi cơ Nga khi cùng thực hiện nhiệm vụ không kích IS ở Syria.

Đài CNN đưa tin rằng, hôm 10/9, đại diện bộ quốc phòng đã tiến hành một cuộc họp trực tuyến bàn về cách thức hoạt động một cách an toàn trong chiến dịch không kích IS ở Syria mà hai nước đang tiến hành riêng rẽ.
My-Nga thong nhat hoat dong khong kich IS o Syria
 Chiến đấu cơ Nga đang làm nhiệm vụ trên bầu trời Syria.
Trong cuộc họp đó, hai bên thảo luận cách thức tránh các vụ đụng độ có thể giữa lực lượng Nga-Mỹ trong các cuộc không kích IS trên bầu trời Syria.
Phía Mỹ cho biết, họ đã thực thi một sắc lệnh cấm các phi công nước này tiếp cận các chiến đấu cơ Nga trong khoảng cách 32,3 km (20 dặm) khi cả hai bên cùng xuất hiện trên không phận Syria. Thêm vào đó, một khi phát hiện máy bay Nga trong khu vực hoạt động quân sự Mỹ, lực lượng Washington buộc phải hủy nhiệm vụ của họ. Nhiều cuộc oanh kích của Mỹ đã bị hủy bỏ bởi lý do trên.
Các đại diện Lầu Năm Góc cho biết, cuộc họp kéo dài 1 tiếng rưỡi trên khá “mang tính xây dựng”. Tuy nhiên, cho tới nay, tài liệu nội dung về cuộc họp trên vẫn chưa được công bố rộng rãi.
Trong vòng hai tuần qua, Moscow và Washington đã mở ra một số cuộc đối thoại để bàn về các cách thức đảm bảo an toàn cho hoat động oanh kích IS ở Syria.
Dự kiến, trong thời gian tới, Mỹ và Nga sẽ tiến tới thảo luận việc ngăn chặn nguy cơ các chiến đấu cơ hai nước xâm phạm vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ, một vấn đề quan trọng không chỉ riêng với Washington mà còn đối với các đồng minh NATO.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)