Mỹ “chuốc” thất vọng sau cuộc tập trận chung ở Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Một chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc nhận định, Mỹ sẽ thất vọng sau cuộc tập trận chung ở Ukraine.

Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời Xia Yishan - chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc (CIIS) cho biết, cuộc tập trận quân sự mang tên Đinh ba thần tốc (Rapid Trident) với sự tham gia của quân đội Mỹ, Ukraine và nhiều thành viên của NATO ở miền Tây Ukraine, cũng như các biện pháp trừng phạt Nga là một phương tiện chính trị để gây sức ép lên Moscow.
“Dư luận phương Tây cho rằng, cuộc tập trận chung ở Ukraine nhằm khiến Nga có quan điểm mềm mỏng hơn đối với cuộc khủng hoảng Ukraine. Tuy nhiên, Washington và các đồng minh của họ sẽ phải thất vọng”, chuyên gia này cho biết.
My “chuoc” that vong sau cuoc tap tran chung o Ukraine?
Binh sĩ tham gia cuộc diễn tập ở Ukraine. (Ảnh RIA Novosti) 
Yishan nhấn mạnh rằng, Moscow từng cảnh báo về hậu quả tiềm ẩn của hoạt động quân sự của Mỹ tại Ukraine.
Nếu NATO tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động của họ, Nga sẽ có thể đáp trả theo cách tương tự.
Rõ ràng, cuộc tập trận Đinh ba thần tốc 2015 sẽ chỉ dẫn đến một kết quả đi ngược lại mục đích của NATO, Yishan phân tích. Hoạt động quân sự trong khu vực này gia tăng và khả năng xảy ra một cuộc xung đột trực tiếp là rất lớn.
Yishan chắc chắn rằng, chúng ta không thể đạt được sự ổn định và an ninh ở Đông Âu, khu vực đang dần trở thành điểm nóng với các cuộc tập trận quân sự đa quốc gia.
Hơn nữa, những cuộc tập trận này với sự góp mặt của một phần liên minh phương Tây sẽ làm suy yếu sự tín nhiệm các thành viên NATO trong mắt Nga.
Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Trung Quốc kết luận, mặc dù hoạt động quân sự gia tăng nhưng chiến tranh không phải là sự lựa chọn mong muốn nhất của các thành viên chủ chốt trong liên minh.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)