6 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong 24 giờ qua

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Kiev cho biết, 14 người bị thương và 6 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng ở vùng miền đông trong 24 giờ qua bất chấp lệnh ngừng bắn kéo dài bốn tháng.

Trong buổi họp báo ngày 13/6, phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko nói rằng, tình hình chiến sự đặc biệt căng thẳng quanh sân bay gần thành phố Donetsk do ly khai kiểm soát.
6 binh si Ukraine thiet mang trong 24 gio qua
Đoàn xe bọc thép chở thành viên lực lượng vũ trang Ukraine dừng chân bên lề đường gần làng Vidrodzhennya.
“Ly khai đã đưa xe tăng, xe bọc thép và pháo hạng nặng vào các trận giao tranh gần sân bay. Chúng tôi nhấn mạnh rằng, họ cũng bắn phá về các khu dân cư”, ông Lysenko nói trong cuộc họp báo.
Theo lời ông, 14 người bị thương và 6 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong 24 giờ qua là hậu quả của các đợt pháo kích của lực lượng ly khai và các đòn phản công bằng mìn của Kiev.
Trong khi đó, các quan chức ly khai cáo buộc lực lượng vũ trang Ukraine bắn phá vào ngôi làng Oktyabrsky gần Donetsk, làm hai dân thường bị thương.
Ngày 11/6, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, cả Kiev và ly khai đều chưa hoàn thành việc rút vũ khí hạng nặng khỏi đường ranh giới chiến tuyến ở miền đông Ukraine như trong thỏa thuận ngừng bắn.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)