Một thành viên biệt đội SEAL giết Bin Laden tử nạn

Google News

(Kiến Thức) - Một thành viên của biệt đội SEAL, từng giết trùm khủng bố Osama Bin Laden, đã thiệt mạng trong khi tham gia huấn luyện trên không ở sa mạc Arizona, Mỹ.

 Một buổi huấn luyện nhảy dù của biệt kích Hải quân Mỹ.

Tai nạn xảy ra vào chiều ngày 28/3 trong một buổi huấn luyện và kiểm tra kỹ năng nhảy dù của lực lượng đặc nhiệm thuộc Hải quân Mỹ tại khu vực sa mạc Arizona, Mỹ. Hai binh sĩ đã va chạm với nhau, khiến 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương năng.

Bộ Quốc phòng Mỹ chỉ cho biết hai nạn nhân trong vụ chạm đều là thành viên của đơn vị đặc nhiệm số 2 thuộc Hải quân Mỹ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng cả hai binh sĩ này đều thuộc biệt đội SEAL 6, đơn vị từng tham gia vào chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ở Pakistan vào năm 2011.

“Tôi không biết điều gì đã xảy ra hay nguyên nhân của vụ tai nạn”, Thiếu tá David McKinney, một phát ngôn viên của Hải quân Mỹ, cho biết.

Đây là tai nạn gây chết người thứ 3 trong vòng 5 năm gần đây tại các cứ huấn luyện đặc nhiệm Mỹ. Vào năm 2008, hai lính đặc nhiệm cũng đã thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn riêng rẽ xảy ra cách nhau 2 tháng.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)