Máy bay Nga rơi ở Ai Cập có thể bị bắn hạ bởi khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức tình báo Mỹ giấu tên cho CNN biết, máy bay Nga rơi ở Ai Cập có thể bị bắn hạ bởi các phần tử khủng bố IS.

“Có một nghi vấn rõ ràng rằng, máy bay Nga rơi ở Ai Cập có thể bị bắn hạ bởi một thiết bị nổ được giấu trong hành lý hoặc một nơi nào đó trên máy bay”, các quan chức tình báo Mỹ nói.
May bay Nga roi co the bi ban ha boi khung bo
Xác máy bay Nga rơi ở Ai Cập.
Một người trong nhóm quan chức Mỹ chia sẻ, đánh giá mới này được đưa ra dựa trên các báo cáo tình báo thu thập ở thời điểm trước khi xảy ra vụ rơi máy bay Nga ở Ai Cập. Tuy nhiên, vị này nhấn mạnh, cho tới nay vẫn chưa có kết luận chính thức nào về việc trên.
Trong khi đó, một quan chức Mỹ khác đã tiết lộ riêng với kênh truyền hình CNN rằng, sở dĩ họ nghi ngờ về sự dính líu của phiến quân IS trong vụ chiếc A321 Nga rơi ở Ai Cập là do các thông tin theo dõi nội bộ trong nhóm khủng bố trên mà họ có được.
Trước đó, hôm 4/11, Văn phòng Thủ tướng Anh cũng đưa ra tuyên bố tương tự. “Trong khi cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, chúng tôi không thể nói rõ lý do tại sao máy bay Nga bị rơi. Chúng tôi nghi ngờ rằng, máy bay Nga rơi có thể liên quan tới một thiết bị nổ”, đại diện Văn phòng Thủ tướng Anh cho CNN biết.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)