Máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Bom gài trong khoang chính?

Google News

(Kiến Thức) - Báo chí đưa tin, quả bom làm máy bay Nga rơi ở Ai Cập ngày 31/10 đã được gài trong khoang chính của phi cơ.

Nhật báo Kommersant dẫn nguồn tin giấu tên ngày 18/11 cho hay, quả bom khiến chiếc máy bay Nga rơi ở Ai Cập ngày 31/10 đã được gài trong khoang chính chứ không phải trong khoang hành lý như thông tin đã đưa trước đó.
Bài báo dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra vụ tai nạn hàng không này cho hay, tâm chấn của vụ nổ dường như nằm ở phía cuối của khoang, gần phần đuôi máy bay.
“Theo kết quả điều tra sơ bộ, quả bom có thể đã được đặt dưới ghế của hành khách ngồi gần cửa sổ. Khi quả bom phát nổ, kết cấu khung bị phá hủy và làm giảm áp suất trong khoang”, tờ báo viết.
Hiện trường vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập hôm 31/10. 
Trước đó, người đứng đầu Cơ quan An ninh Nga (FSB), Alexander Bortnikov, cho biết ngày 17/11, một vụ nổ bom tự chế là nguyên nhân khiến chiến máy bay Nga rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 31/10.
“Chúng tôi có thể chắc chắn rằng, đây là một hành động khủng bố”, Alexander Bortnikov nói trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Cũng trong ngày 17/11, Tổng thống Putin tuyên bố sẽ truy lùng những kẻ chịu trách nhiệm thảm kịch Airbus A321 và tăng cường chiến dịch không kích các mục tiêu khủng bố ở Syria.
Như tin tức đã đưa, ngày 31/10, chiếc phi cơ Airbus A321 chở 224 người đã bị rơi xuống bán đảo Sinai khi đang trên hành trình từ thành phố nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh (Ai Cập) tới St.Petersburg (Nga), khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)