Hộp đen cho thấy máy bay Nga rơi ở Ai Cập bị tấn công

Google News

Phân tích dữ liệu hộp đen cho thấy, máy bay Nga rơi ở Ai Cập khiến toàn bộ 224 người tử nạn bị tấn công bằng bom.

Thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái cho thấy mọi thứ đều “bình thường” cho tới phút thứ 24 sau khi máy bay cất cánh từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh. Ai Cập. Điều này chỉ ra rằng máy bay đã chịu “một sức ép từ vụ nổ bất ngờ”, báo chí viết.
Hop den cho thay may bay Nga roi o Ai Cap bi tan cong
Hiện trường vụ tai nạn của phi cơ Nga.  
Dữ liệu từ hai hộp đen nghiêng nhiều về giả thiết một quả bom được gài trên khoang đã phát nổ, khiến máy bay Nga rơi ở Ai Cập, cướp mạng sống của toàn bộ 224 người.
Trong khi đó, một nguồn tin nắm rõ vụ tai nạn ở Paris nói, một trong hai hộp đen cho thấy phi cơ đã lao xuống, sau đó kết thúc "bất ngờ và dữ dội”. Bộ ghi dữ liệu cho thấy "mọi thứ hoàn toàn bình thường trong suốt chuyến bay".
Người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga cho biết các chuyên gia nước này đã lấy mẫu từ máy bay Nga xấu số để tìm dấu vết của thuốc nổ.
Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố nhóm là thủ phạm của vụ tai nạn nhưng không đưa ra bằng chứng. Theo IS, đây là sự trả đũa cho các cuộc không kích của Nga ở Syria.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron đều nhận định rất có thể máy bay Nga rơi vì bom. Song cả Nga và Ai Cập đều không đồng ý với giả thuyết này.
Điện Kremlin bác bỏ những lo ngại rằng một quả bom phát nổ khiến máy bay Nga rơi tại Ai Cập, song Moscow sẽ sử dụng các biện pháp quân sự nếu khủng bố nhúng tay vào vụ việc.
Hôm 6/11, Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh tạm ngừng hoạt động của các chuyến bay từ Nga tới Ai Cập sau khi Alexander Bortnikov, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang, nói rằng đây là hành động cần thiết cho tới khi nguyên nhân của thảm kịch ngày 31/10 được sáng tỏ.
Theo Zing

Bình luận(0)