Máy bay mất tích không có hệ thống theo dõi hiện đại

Google News

(Kiến Thức) - Theo các báo cáo, máy bay Airbus A320-200 số hiệu QZ8501 của hãng hàng không Air Asia vẫn chưa được lắp đặt hệ thống theo dõi hiện đại.

Hồi đầu năm nay, hãng Air Asia bắt đầu hợp tác với hãng viễn thông vệ tinh Anh Inmarsat để lắp đặt hệ thống vệ tinh trên một số máy bay dòng A320. Tuy nhiên, máy bay Air Asi mất tích vào ngày 28/12 lại chưa được lắp hệ thống theo dõi công nghệ hiện đại.
Chua lap he thong theo doi hien dai tren may bay air asia mat tich hinh anh
Ảnh minh họa.

Inmarsat trước đó đã hỗ trợ trong chiến dịch tìm kiếm máy bay mang số hiệu chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.
Theo kênh ABC News, Phó Chủ tịch các vấn đề nội bộ của Inmarsat, ông Chris McLaughlin xác nhận rằng, máy bay mất tích của hãng hàng không Air Asia không được tích hợp công nghệ của họ.
Với công nghệ theo dõi hiện đại do Inmarsat cung cấp, cứ 2 phút một, máy bay sẽ gửi tín hiệu về để cập nhật vị trí của nó. Inmarsat cung cấp quyền truy cập cho các hành khách vào mạng vệ tinh để theo dõi các cập nhật đó.
Vào ngày 30/12, phạm vi chiến dịch tìm kiếm chuyến bay QZ8501 đã được mở rộng. Các quan chức Indonesia cho biết, họ đã thêm vào 4 khu vực tìm kiếm nữa vào chiến dịch rà soát của họ. Hải quân Mỹ cũng điều động chiếm hạm USS Sampson tham gia vào chiến dịch này.
Thanh Nga

Bình luận(0)