Máy bay chở Tổng thống Serbia “rơi tự do” hai phút

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 17/4, máy bay Falcon 50 chở Tổng  thống Serbia Tomislav Nikolic đã “rơi tự do” hai phút do một động cơ bị hỏng và phải quay về nơi xuất phát.

Rất may, chiếc máy bay này đã hạ cánh an toàn ở sân bay  Belgrade, nhưng Tổng thống Tomislav Nikolic đã buộc phải hủy bỏ chuyến thăm chính thức gặp Đức Giáo hoàng Francis ở Vatican.
May bay cho Tong thong Serbia “roi tu do” hai phut
Chiếc máy bay Falcon 50 chở Tổng thống Serbia đã "rơi tự do" trong không trung hai phút ngày 17/4.
Ông Stanislava Pak - một cố vấn của Tổng thống Nikolic - nói sau sự cố hãi hùng này: "Tôi sẽ không bao giờ bước chân lên chiếc máy bay này nữa”.  
Hai máy bay phản lực dành riêng cho chính phủ Serbia thường hay bị trục trặc. Chiếc Falcon mà Tổng thống Nikolic đang sử dụng đã 34 tuổi, trong khi chiếc khác là Learjet 31A được chế tạo trong năm 1991.
Một cố vấn khác của Tổng thống Nikolic là  Ivan Mrkic nói với nhật báo Vecernje Novosti rằng cá nhân ông đã trải qua năm sự cố với chiếc Falcon 50 già cỗi này.
Ông nói: "Chúng tôi đã may mắn thoát  nạn. Tôi có thể nói rằng Tổng thống Nikolic và những người tháp tùng không hề bị thương ở Belgrade trong khi hạ cánh là nhờ sự điềm tĩnh lạ thường và tài năng của phi công”.
Minh Châu (Theo Canberra Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)