Malaysia và Mỹ trở thành đối tác toàn diện

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ và Malaysia vừa nâng tầm quan hệ lên mức đối tác toàn diện trong chuyến thăm của Tổng thổng Mỹ Barack Obama tới Malaysia ngày 27/4.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak phát biểu ngày 27/4 cho biết, ông và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đồng ý nâng quan hệ giữa Mỹ và Malaysia lên thành quan hệ đối tác toàn diện.
“Điều này đánh dấu một giai đoạn mới trong mối quan hệ giữa 2 nước với sự hợp tác lớn hơn trong kinh tế, an ninh, giáo dục, khoa học và công nghệ”, ông Najib Razak phát biểu trong buổi họp báo chung với Tổng thống Mỹ Obama sau buổi thảo luận.
“Chúng tôi cũng quyết định sẽ xem việc đối thoại giữa các quan chức cấp cao là một diễn đàn quan trọng cho việc thảo luận cấp cao”, ông Najib cho hay.
 Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Malaysia Najib Razak tại buổi họp báo.
Khi nhắc đến vấn đề tranh chấp chủ quyền lãnh thổ của các nước tại Biển Đông, ông Najib cho biết 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Malaysia đều đồng ý với sự quan trọng của việc tuân thủ luật quốc tế.
Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cho biết Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370. Ông Obama cũng gửi lời chia buồn đến gia đình có người thân trên chuyến bay này.
Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có chuyến thăm 1 ngày tại Malaysia. Ông Obama cũng là Tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Malaysia trong vòng 50 năm trở lại đây. Sau Malaysia, ông Obama cũng sẽ tới thăm Philippines, điểm cuối trong chuyến công du châu Á lần này.
Ngô Trang

Bình luận(0)