Malaysia phá tan âm mưu khủng bố của nhóm Hồi giáo

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát chống khủng bố Malaysia đã phá tan âm mưu đánh bom nhà máy bia Carlsberg, ngoại ô Kuala Lumpur, của nhóm chiến binh Hồi giáo.

Đó là tiết lộ của Phó trưởng đơn vị cảnh sát chống khủng bố Malaysia, ông Ayob Khan Mydin, trong cuộc trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Reuters. Kế hoạch tấn công này được coi là âm mưu đầu tiên của các chiến binh tự xưng là thánh chiến ở khu vực Đông Nam Á, được lấy cảm hứng từ chính sự trỗi dậy của Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL).
Cảnh sát Malaysia bắt giữ một nghi phạm tham gia vào kế hoạch đánh bom ở nước này và một số các quốc gia Hồi giáo khác. (Ảnh minh họa)
Ông Khan Mydin cho biết, nhóm nghi phạm gồm 19 tên này đã mua những gói bột nhôm, nguyên liệu hay được sử dụng để chế tạo bom. “Ý định tấn công của chúng là rất rõ ràng. Vụ tấn công đó có thể được tiến hành”, Khan nói trong cuộc phỏng vấn.
Nhóm này, trong đó có 7 tên đã bị buộc tội liên quan tới việc sử dụng vũ khí và luật chống khủng bố, đã thảo luận về vụ đánh bom vào xưởng sản xuất bia Carlsberg ở Petaling Jaya cũng như mục tiêu khác như các quán rượu ở Malaysia.
Đại diện công ty bia Đan Mạch Carlsberg tại Malaysia cho biết, họ đã “thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo an ninh tại cơ sở của mình bởi vì an toàn lao động là ưu tiên hàng đầu”.
Ông Ayob Khan cho biết, 12 trong số 19 nghi phạm đã được thả ra do thiếu các bằng chứng cho thấy họ có liên quan tới âm mưu tấn công trên hay có tham gia vào nhóm ISIL.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)