LPR áp dụng hệ thống thanh toán đa tiền tệ

Google News

(Kiến Thức) - Một hệ thống thanh toán đa tiền tệ sẽ bắt đầu triển khai từ hôm nay (15/3) tại lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk.

Hệ thống thanh toán đa tiền tệ sẽ cho phép dân cư của Nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk (LPR) tránh được “phong tỏa kinh tế” mà chính quyền Kiev ban hành nhằm cắt đứt dòng tiền tệ chảy tới LPR, thông qua hành động đóng cửa tất cả các ngân hàng ở khu vực này.
LPR ap dung he thong thanh toan da tien te
 LPR áp dụng hệ thống đa tiền tệ trong thanh toán bắt đầu từ hôm nay (15/3) để tránh đòn phong tỏa kinh tế của chính quyền Kiev.
Cụ thể, những đồng tiền nằm trong hệ thống này bao gồm: đồng Hryvnia của Ukraine, đồng Rúp của Nga, đồng Đô la Mỹ và đồng Euro.
Trước đó, vào tháng 11/2014, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký một sắc lệnh mà theo đó sẽ triển khai các hành động phong tỏa kinh tế ở  đông nam Ukraine bao gồm: ngưng hoạt động của các cơ quan nhà nước và ngân hàng trong những khu vực mà quân ly khai nắm quyền kiểm soát.
Bước đi này khiến nhiều người dân mất tiền lương hưu và các phúc lợi xã hội khác, đồng thời nhận lấy nhiều chỉ trích từ Cơ quan phụ trách người tị nạn của Liên Hiệp Quốc cùng Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) vì các tổ chức này cho rằng tình trạng chia rẽ viện trợ phúc lợi đã mang tới viễn cảnh gần như thảm họa nhân đạo.
Hải Yến (theo Sputnik)

Bình luận(0)