Lộ chứng cứ đặc vụ Nga lệnh ám hại quan chức Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã tung đoạn ghi âm cuộc hội thoại giữa một người nghi là đặc vụ Nga và lãnh đạo biểu tình Ukraine.

Trước đó, SBU cáo buộc rằng, một đặc vụ Nga có dính líu tới vụ sát hại Phó Chủ tịch hội đồng thị trấn Horlivka Volodymyr Ryak. Ngay sau khi loan báo về sự nghi ngờ của mình, cơ quan an ninh này của Ukraine liền tung ra đoạn băng trên nhằm chứng minh.
 Phó Chủ tịch hội đồng thị trấn Horlivka Volodymyr Ryak.

Băng ghi âm có đoạn: “Slava, hãy đến và xử lý thi thể này đi. Nó đang bốc mùi lên rồi đây này”, người đàn ông mà SBU xác định là đặc vụ Nga nói. “Thi thể ư? Được rồi, tôi sẽ lo liệu việc này”, một trong những nhà lãnh đạo phe biểu tình thân Nga đáp lại.
Theo SBU, người lãnh đạo biểu tình xuất hiện trong đoạn ghi âm chính là Quyền Thị trưởng tự xưng của thành phố Slavyansk kiêm Chỉ huy lực lượng dân quân tự vệ vùng này, ông Vyacheslav Ponomaryov.
Tuy nhiên, sau khi đưa ra đoạn ghi âm cho Ponomaryov nghe, SBU không nhận được bất cứ bình luận nào từ phía người chỉ huy này. Giọng nói trong đoạn băng nghe có vẻ khá giống với ông ta. Tuy nhiên, chẳng có gì trong các câu hội thoại trong đoạn ghi âm trên ám chỉ trực tiếp tới vụ sát hại chính trị gia Volodymyr Ryak.
Ngoài ra, SBU còn công bố một đoạn clip ghi lại hình ảnh của một người đàn ông sử dụng các tiếng lóng ở Moscow để ra lệnh triệt hạ ông Ryak. SBU nghi ngờ rằng, người đàn ông đó là một đặc vụ khác của Nga. Anh ta đã ra chỉ thị để loại bỏ Ryak sau khi chính trị gia Ukraine này “gây ra một số phiền toái”.
Sau khi nhận được thông tin về các cáo buộc từ Ukraine, Moscow phủ nhận thông tin lính Nga đang có mặt ở Ukraine. Còn chỉ huy tự vệ Ponomaryov cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc liên quan tới ông trong vụ sát hại Ryak.
Sau khi cố gắng hạ lá cờ lý khai treo ở tòa thị chính thị trấn Horlivka, ông Ryak dã bị bắt cóc một cách bí mật từ thứ 5 tuần trước (17/4). Sau đó, mọi người phát hiện thi thể bị tra trấn dã man của ông ở một con sông gần Slavyansk.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(1)

Minh Hiền

kich

Đóng kịch như vậy quá vụng về nên không dấu được sự giả tạo thô thiển .