Liên quân phá hủy sào huyệt trọng yếu của phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã phá hủy sào huyệt trọng yếu của phiến quân IS ở Iraq.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) ngày 9/9 cho biết, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành các cuộc không kích chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS. Qua đó, liên quân đã phá hủy một sào huyệt trọng yếu của phiến quân IS ở Iraq.
“Phối hợp với chính phủ Iraq, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích vào ngày 8/9, phá hủy sào huyệt hoạt động và dự trữ của phiến quân IS nằm trong một sân vận động gần Ramadi”, CENTCOM thông báo.
Lien quan pha huy sao huyet trong yeu cua phien quan IS
 Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã phá hủy một sào huyệt trọng yếu của phiến quân IS.
CENTCOM nhấn mạnh rằng, sân vận động này là một trung tâm hoạt động chủ chốt của tổ chức khủng bố này. Nơi đây chứa một lượng lớn các chất nổ, vũ khí, đạn dược và các phương tiện gắn thiết bị nổ.
“IS đã sử dụng sân vận động này như một căn cứ hoạt động để kiểm soát các chiến binh khắp khu vực Ramadi. Việc phá hủy sào huyệt này sẽ làm gián đoạn đáng kể khả năng tấn công và bổ sung chiến binh của chúng”, CENTCOM giải thích.
Được biết, liên minh do Mỹ dẫn đầu bao gồm 62 quốc gia đã tiến hành hơn 6.500 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của phiến quân IS kể từ tháng 8/2014.
Các quan chức mỹ ước tính, chiến dịch quân sự chống lại IS đã tiêu diệt hơn 10 nghìn chiến binh khủng bố của tổ chức này.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)