Liên quân Ả-rập không kích Yemen, hàng chục dân thường thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 18 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi liên quân Ả-rập không kích trúng một khu dân cư ở Yemen.

Sputnik đưa tin ngày 11/9, liên quân Ả-rập đã tiến hành vụ không kích tại Yemen hôm 10/9. Vụ ném bom đã phá hủy một nhà máy khoan giếng nước ở làng Bani Atban, quận Arhab, thủ đô Sanaa.
Theo hãng thông tấn Saba, ít nhất 18 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong đợt không kích lần này của liên quân Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu.
Ngoài ra, các chiến đấu cơ của liên quân Ả-rập cũng phá hủy nghiêm trọng sân bay quốc tế Sanaa hay còn gọi là sân bay El Rehaba.
Một bệnh viện của tổ chức Bác sĩ Không biên giới ở huyện Abs, tỉnh Hajja, bị phá hủy trong đợt không kích. Ảnh: Reuters. 
Liên quân Ả-rập còn thực hiện nhiều đợt không kích ở huyện Sahar và Ghamr, cách thủ đô Sanaa khoảng 241 km về phía bắc, và huyện al-Ghayl của tỉnh Jawf. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về con số thương vong trong những đợt tấn công này.
Được biết, Ả-rập Xê-út bắt đầu chiến dịch ném bom nhằm vào phe nổi dậy Houthi ở Yemen từ tháng 3/2015, theo đề nghị của Tổng thống Abd Rabbuh Mansour Hadi. Những đợt không kích bị "tố" đã khiến nhiều dân thường thiệt mạng hoặc bị thương.
Hồi tháng trước, ít nhất 11 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương sau khi một bệnh viện của tổ chức Bác sĩ Không biên giới ở Yemen bị trúng bom.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)