Liên quân Ả-rập khoe phá hủy 80% kho vũ khí của Houthi

Google News

(Kiến Thức) - Sau gần một tháng không kích, đến ngày 19/4, Liên quân do Ả-rập Xê-út cầm đầu khoe đã phá hủy được 80% kho vũ khí của lực lượng Houthi ở Yemen.

Phát ngôn viên của chiến dịch không kích Yemen thông báo, đến ngày 19/4, liên quân do Ả-rập Xê-út cầm đầu đã phá hủy 80% kho vũ khí của quân nổi dậy Houthi ở Yemen.
Lien quan A-rap khoe pha huy 80% kho vu khi cua Houthi
 Khói bốc lên từ một kho vũ khí sau cuộc không kích tại Sanaa.

Liên quân Ả-rập đã bắt đầu tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí của quân nổi dậy Houthi ở Yemen  vào ngày 25/3/2015.

Chuẩn tướng Ả-rập Xê-út Ahmed Asiri  - phát ngôn viên liên quân - phát biểu với kênh truyền hình Al- Arabiya: “Kể từ khi chiến dịch không kích được tiến hành, 80% kho vũ khí dưới quyền kiểm soát của Houthi đã bị phá hủy".

Cũng theo Liên Hợp Quốc, tình hình ở Yemen tiếp tục xấu đi khi 18 trên tổng số 22 tỉnh của nước này bị ảnh hưởng bởi các cuộc không kích của liên quân.

Căng thẳng đã gia tăng ở Yemen trong những tháng gần đây với lợi thế thuộc về quân nổi dậy Houthi. Lực lượng này đã kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Yemen và tiếp tục mở rộng quyền kiểm soát, bất chấp chiến dịch không kích của liên quân do Ả-rập Xê-út cầm đầu.

Thanh Trang (Theo sputniknews.com)

>> xem thêm

Bình luận(0)