Iran xác nhận tàu chiến có mặt gần Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Đô đốc Hải quân Habibollah Sayari xác nhận, hai tàu chiến Iran đang hiện diện ở cửa ngõ eo biển gần Yemen để bảo vệ các tàu hàng thương mại.

"Dựa trên các quy định quốc tế, hai tàu chiến của chúng tôi đang có mặt ở Vịnh Aden để đảm bảo sự an toàn cho các tàu hàng thương mại của chúng tôi trước các mối nguy từ cướp biển", hãng thông tấn IRNA dẫn lời người đứng đầu Hải quân Iran, Chuẩn Đô đốc Habibollah Sayari.
Iran xac nhan tau chien co mat gan Yemen
Tàu hải quân Iran. 
Ông Sayari cho biết, hải quân nước này đã điều hai tàu khu trục là Alborz và Bushehr tới tuần tra ở cửa ngõ eo biển chiến lược Bab El Mandab.
Bab El Mandeb là vùng eo biển nằm giữa Yemen và Djibouti và là cửa ngõ quan trọng dẫn vào Biển Đỏ, nơi có tới gần 4 triệu thùng dầu được vận chuyển qua lại mỗi ngày.
Tuần trước, các quan chức Mỹ thông báo, một tàu sân bay và một tàu tuần dương của họ đã nhận lệnh rời khỏi vùng biển ngoài khơi Yemen và quay trở lại vịnh Aden sau khi biết một tàu hải quân Iran cũng quay trở lại khu vực trên. Washington nghi ngờ tàu Iran đó mnag theo vũ khí cho nhóm nổi dậy Houthi ở Yemen.
"Thông tin rằng các tàu Iran đã nhận cảnh báo và rời khu vực đó là không chính xác. Tàu Iran sẽ không xâm nhập hải phận của nước khác", Chuẩn Đô đốc Sayari nói.
Hai tàu khu trục Iran sẽ lưu lại quanh khu vực eo biển Bab El Mandab tới cuối tháng 6/2015.
Thanh Nga (the Nation World)

Bình luận(0)