Lãnh đạo ly khai sang Nga: Chỉ huy tiễu phạt Ukraine sang Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy các tiểu đoàn tiễu phạt Ukraine như Donbass, Dnepr và Peacemaker đã bay sang Washington để gặp Thượng Nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain.

“Ba người chúng tôi trong cùng một ngày đã lên đường bay sang thủ đô Washington để gặp Thượng Nghị sĩ John McCain”, Chỉ huy tiểu đoàn Donbass Semen Semenchenko thông báo tin tức này trên trang Facebook cá nhân.
Ba chỉ huy tiểu đoàn tình nguyện Ukraine chụp ảnh ở sân bay.
Cùng đi với Semen, còn có 2 chỉ huy khác đó là Chỉ huy tiểu đoàn Dnepr Yuri Birch và Chỉ huy tiểu đoàn Peacemaker Andrew Teteruk.Theo lời của chỉ huy Donbass, do một số lỗi trục trặc nên chuyến bay tới Mỹ của họ đã phải dừng quá cảnh ở sân bay Frankfurt.
Cũng trong dịp cuối tuần, Andrei Purgin, phó thủ tướng của nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk, cũng vừa đến thăm Thượng viện Nga hôm 10/11 nhằm vận động việc sử dụng đồng rúp trong các giao dịch với miền đông Ukraine.
Còn nhớ, vào hồi giữa tháng 9/2014, chính chỉ huy Semen cũng đã tới Washington để ký vào một bản thỏa thuận, qua đó các giáo viên hướng dẫn Mỹ sẽ đào tạo các chiến binh tình nguyện Ukraine theo một hệ thống tiêu chuẩn kiểu Mỹ.
Vị khách mà 3 chỉ huy Ukraine tới gặp lần này là Thượng Nghị sỹ John McCain, người luôn bày tỏ sự sẵn sàng giúp đỡ phía chính quyền Kiev bằng hết khả năng của mình.
Vào ngày 5/9, ông John McCain đã kêu gọi chính quyền Mỹ bắt đầu gửi vũ khí và trang thiết bị tới Ukraine. Trong lâu dài, theo ông McCain, Mỹ nên tính chuyện đào tạo các quân nhân thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine.
Thanh Nga

Bình luận(0)