Kiev: "Vẫn còn 10.000 lính nước ngoài ở Ukraine"

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức cấp cao trong Quân đội Ukraine cho biết, vẫn còn tới 10.000 lính Nga cùng các vũ khí hạng nặng được triển khai ở Donbass.

"Số lính Nga ở miền đông Ukraine vẫn nằm trong khoảng từ 6.000 đến 8.000. Một số nguồn tin còn khẳng định, con số này có thể lên tới 10.000", Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine Viktor Muzhenko cho biết.
 Hình minh họa.
Ngoài ra, ông Viktor Muzhenko cũng cho biết thêm, có khoảng 50.000 lính Nga đồn trú dọc biên giới giáp với miền đông Ukraine, nơi vũ khí hạng nặng tiếp tục được đưa vào nước này kể từ khi bắt đầu lệnh ngừng bắn hôm 9/12.
Lệnh ngừng bắn giữa Kiev và phe ly khai miền đông được đưa ra nhằm chấm dứt 8 tháng xung đột khiến 4.700 người thiệt mạng cũng như 1 triệu người phải đi di tản.
Kiev và phương Tây nhiều lần cáo buộc Nga gửi quân tới Ukraine nhằm hỗ trợ phe ly khai địa phương nhưng Moscow phủ nhận cáo buộc này.
Ông Muzhenko cũng cáo buộc Moscow tiếp tục chuyển vũ khí hạng nặng và quân tăng viện cho lực lượng ly khai kể từ khi bắt đầu lệnh ngừng bắn, trong đó có xe chở quân, xe bọc thép, xe tăng và pháo.
Tuy nhiên, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Ukraine cho biết, lệnh ngừng bắn đang được tuân thủ với các vụ bắn phá bằng vũ khí hạng nặng như Grad, pháo, pháo cối chỉ xảy ra khoảng 2-3 lần mỗi ngày.
Song Tử

Bình luận(0)