Nga bắt cóc nữ quân nhân Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine ngày 9/7 cáo buộc Nga bắt cóc một nữ quân nhân và yêu cầu thả tự do để cô trở về nhà.

Bộ Ngoại giao Ukraine trong một tuyên bố của mình cho biết, quân nhân Savchenko đã bị các phần tử nổi dậy đòi ly khai đưa sang Nga qua khu vực biên giới một cách bất hợp pháp.
 Các nữ quân nhân Ukraine.
“Có nhiều thông tin rằng, các phần tử khủng bố lên âm mưu và thực hiện tội ác của chúng với sự hỗ trợ của các nhân viên tình báo của Liên bang Nga”, tuyên bố có đoạn viết.
Tuyên bố của bộ này viết: “Bằng cách công khai bắt cóc các công dân Ukraine, chính quyền Nga không chỉ vi phạm tất cả các tiêu chuẩn quốc tế mà còn vượt qua cả quy chuẩn về đạo đức cơ bản”.
Theo truyền thông địa phương, nữ binh sĩ 33 tuổi tên Nadezhda Savchenko đã bị các phần tử thân Nga bắt đi vào hồi tháng 6 khi cô cùng với các thành viên ủng hộ chính phủ Kiev tham gia một cuộc tấn công ở ngoại ô thành phố Lugansk, gần khu vực biên giới với Nga.
Cô Savchenko là một phi công trực thăng trực thuộc biên chế của lực lượng quân đội Ukraine. Với sự cho phép chính thức từ cấp trên, cô đã chiến đầu cùng các thành viên nhóm dân quân Aidar trong cuộc đàn áp chống lại người biểu tình ở miền đông.
“Chúng tôi hi vọng, phía Nga ngay lập tức thả quân nhân Savchenko một cách vô điều kiện và đưa cô trở lại quê nhà”, bộ trên khẳng định.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)