IS sở hữu xe tăng, tên lửa sản xuất ở Triều Tiên?

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang sử dụng xe tăng và tên lửa di động do Triều Tiên sản xuất, tờ NK News đưa tin.

Dẫn lại các nguồn tin tình báo của mình, NK News cáo buộc rằng, các xe tăng mà IS sử dụng trong một cuộc tấn công vào khu sinh sống của người Kurd ở phía bắc Iraq hồi tháng 9/2014 là loại xe tăng T-55 thời Liên Xô đã được Triều Tiên cải tiến. Cùng với đó, các tên lửa di động do phiến quân dùng là một loại do quốc gia Đông Bắc Á này sản xuất.
Xe tăng mà IS sở hữu. (Ảnh minh họa)
Trước đó, cơ quan tình báo Đức đã kể cho các nhà lập pháp biết, IS sở hữu các tên lửa đất đối không di động có khả năng bắn hạ các máy bay dân dụng. Một bức ảnh cho thấy chiến binh IS giương vũ khí đó đã được đăng tải lên Twitter. Vào thời điểm đó, cơ quan Đức cho rằng, vũ khí đó có nguồn gốc từ Nga, Bulgaria hoặc Trung Quốc.
Tuy nhiên, báo NK News khẳng định, IS đã lấy các vũ khí được Triều Tiên sản xuất sau khi cướp được chúng từ tay lực lượng quân chính phủ Syria. Syria và Triều Tiên vẫn duy trì mối quan hệ khăng khít từ thập niên 1970. Triều Tiên còn xuất khẩu nhiều loại vũ khí sang Syria, trong đó có xe tăng cải tiến T-55 và các tên lửa đất đối không di động.
Thanh Nga (theo CS)

Bình luận(0)